Image default
Công nghệ

Điều gì hấp dẫn khi ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND

SSD là ổ cứng nổi tiếng với dung lượng lớn và tốc độ xử lý nhanh. Vì như cầu của người tiêu dùng rất nhiều cho nên các phiển bản mới của ổ cứng này được ra đời liên tục. Những phiên bản mới hơn đương nhiên sẽ có nhiều tính năng hấp dẫn hơn và thu hút người dùng hơn. Hãy cùng S24h tìm hiều xem có gì hấp dẫn khi ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND.

Ổ cứng SSD là gì?

Ổ cứng SSD là viết tắt của từ Solid-State Drive, chính là ổ đĩa ở thể rắn hay còn gọi là phần cứng máy tính. SSD có chức năng lưu trữ thông tin lâu dài, không bị mất dữ liệu nay ca khi máy tính bị lỗi hay mất điện đột ngột. Ổ cứng SSD gồm có hai bộ phận là bộ điều khiển flash và chip nhớ flash NAND.

So với  ổ cứng HDD thì SSD vượt trội hơn về nhiều mặt như dung lượng lưu trữ dữ liệu, nhiệt độ máy tính thấp hơn, bảo vệ dữ liệu an toàn hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn,… Chính vì vậy mà nhu cầu thay thế ổ đĩa HDD bằng ổ cứng SSD rất nhiều và hãng sản xuất cũng thường xuyên cho ra mắt các mẫu ổ cứng SSD mới. Phiên bản mới nhất được Intel tung ra thị trường đến lúc này là ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash.

Ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash

Vào năm 2019 bộ nhớ Optane H10 được Intel cho ra mắt nhưng không được đánh giá cao về sự cải tiến. Chính vì lẽ đó mà cuối năm 2020, ổ đĩa SSD tiếp theo của bộ nhớ H10, đó là Optane Memory H20 với sự kết hợp của công nghệ 3D Xpoint và đèn flash 3D QLC NAND.

Optane Memory thường chỉ bán ra dưới dạng M.2 với thiết kế nhỏ gọn nhưng chứa được dung lượng rất lớn. Dung lượng của Optane Memory dao động từ 16-32GB, thậm chí còn lớn hơn cả SSD hard drives thông thường mà lại không tốn diện tích.

Khi dùng Optane Memory bản 32GB, bạn sẽ nhận được các ưu đãi đi kèm như Intel Optane 512 GB hoặc 1TB của QLC SSD 3D NAND. Điều đó tương đương với tốc độ mà bạn sử dụng có thể lên đến 3.300 MB/s và 2.100 MB/s, một tốc độ đọc và xử lsy cực kỳ lý tưởng mà bất cứ ai cũng mong được trải nghiệm.

Intel còn cam kết cho người dùng khi sử dụng ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND là tuổi thọ của ổ cứng này lên tới 1,6 triệu giờ. Hơn thế nữa dung lượng của nó cũng siêu khủng với SSD 512 GB là 185 TB, còn SSD 1TB có dung lượng là 370 TB. Lưu ý nho nhỏ về bộ nhớ Optane là ổ cứng này chỉ thích hợp để dùng cho Windows 10 64-bit đi kèm bộ xử lý mới nhất và chipset 500 series mà thôi.

Trước những lợi ích tuyệt với của ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND, nhiều người đang rất mong chờ được sử dụng nó. Hiện tại thì Intel đã cho phép người dùng được trải nghiệm ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND rồi, các bạn hãy thử mua về và sử dụng nếu có đủ điều kiện.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong các chức năng vượt trội của ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND do Intel phát hành. Nếu bạn không thể dùng được sản phẩm SSD mới nhất này do nhiều lý do khác nhau thì cũng đừng thất vọng, tương lai chúng ta còn có nhiều sản phẩm hiện đại hơn. Còn nếu bạn đã và đang dùng ổ cứng SSD mới kết hợp với Optane Memory và đèn flash NAND thì đừng ngại ngần mà để lại nhận xét ở phía dưới cho S24h nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Tìm hiểu về sơ đồ của máy nén khí Piston?

>> Tại sao nên mua máy bơm chìm thực phẩm ở Việt Á?

> Laptop 2 trong 1: https://toplaptop.org/best-2-in-1-laptops/

>> Laptop 17 inch: https://bestlaptopr.com/best-17-inch-laptops/

Related posts

Top 5 chiếc điện thoại 2 SIM từ 5 – 7 triệu đồng

admin

USB Type C là gì và chức năng hoạt động của nó

admin

Cách kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch

admin

Leave a Comment